5 เทคนิคการจัดตู้เสื้อผ้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สร้างตู้เสื้อผ้าที่ใช่ให้แก่ตัวเอง

Last updated: 8 ส.ค. 2567  |  91 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทคนิคการจัดตู้เสื้อผ้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สร้างตู้เสื้อผ้าที่ใช่ให้แก่ตัวเอง

ครูกิ๊ฟเชื่อว่าต้องมีหลายคนที่ลองพยายามรื้อตู้เสื้อผ้าของตัวเองออกมาจัดระเบียบใหม่ แต่ใช้ไปได้สักพัก ก็รู้สึกตู้กลับมาแน่นเหมือนเดิม อาจเพราะครั้งก่อนที่เคยจัดไปนั้น คุณไม่ยอมตัดใจทิ้งเสื้อผ้าบางตัวออกไป หรือบางทีอาจจะเพราะคุณไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มจัดยังไง…
วันนี้ครูกิ๊ฟเลยอยากมาแนะนำ
5 เทคนิคดีๆ ที่จะช่วยทำให้ตู้เสื้อผ้าของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น สร้างตู้เสื้อผ้าที่ใช่ให้แก่ตัวเอง และตู้เสื้อผ้าก็จะไม่รกอีกต่อไป!!



1. แยกเสื้อผ้าที่มีอยู่ ชอบ หรือว่าไม่ชอบ
แยกเสื้อผ้าที่มีทั้งหมดออกเป็น 2 กอง คือ เสื้อผ้าที่ชอบ และเสื้อผ้าที่ไม่ชอบ หากเป็นเสื้อผ้าที่ชอบให้คุณแยกไว้เพื่อคัดอีกครั้ง ในส่วนของเสื้อผ้าที่คุณไม่ชอบให้คุณแยกออกมาเพื่อทิ้ง หรือบริจาค แต่ถ้าหากเสื้อผ้าที่คุณไม่ชอบนั้นเป็นเสื้อผ้าประเภท Basic item ให้คุณนำมารวมกับกองเสื้อผ้าที่ชอบเพื่อรอคัดใหม่อีกครั้ง


2. เสื้อผ้าที่ชอบแต่ใส่ไม่ได้แล้ว
สำรวจเสื้อผ้าที่คุณชอบแต่ใส่ไม่ได้แล้วว่าสามารถปรับ หรือแก้ไซซ์ได้อยู่หรือไม่ หากยังสามารถแก้ได้ให้นำมารอคัดอีกครั้งนึง และในส่วนของเสื้อผ้าที่ใส่ไม่ได้แล้ว และแก้ไม่ได้แต่เป็นเสื้อผ้ามีความหมายกับคุณให้คุณตัดใจ และเก็บลงกล่องแทน ส่วนตัวที่ใส่ไม่ได้ และแก้ก็ไม่ได้ให้คุณตัดใจทิ้ง เพื่อนำไปบริจาค หรือส่งต่อแทน


3. เสื้อผ้าที่ชอบ และใส่ได้
สำรวจเสื้อผ้าที่คุณชอบ และยังใส่ได้ว่ามีสภาพสมบูรณ์ดีหรือไม่ หากสมบูรณ์ดี ไม่มีรอยเปื้อน หรือรอยขาดให้คุณเก็บเข้ากองผ่านเข้ารอบต่อไป หรือมีแต่สามารถแก้ได้ก็สามารถเก็บเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปได้เช่นกัน แต่ถ้าหากมีรอยเปื้อน หรือรอยขาด และไม่สามารถแก้ไขให้กลับมาอยู่ในสภาพดีได้ให้คุณตัดใจ และแยกออกมาทิ้งแทน


4. เสื้อผ้าที่ใส่ได้ และยังใส่อยู่
เมื่อคุณได้เสื้อผ้าที่ชอบ และใส่ได้ หรือเป็นเสื้อผ้าที่สามารถปรับแก้ได้มาแล้ว ต่อมาให้คุณสำรวจดูว่าเสื้อผ้าเหล่านั้นมีตัวไหนบ้างที่คุณไม่ได้ใส่นานเกิน 1 ปีแล้ว และไม่ใช่เสื้อผ้าสำหรับออกงานให้คุณแยกออกมา เพื่อทิ้ง หรือบริจาคแทน แต่หากเป็นเสื้อผ้าที่คุณยังใส่อยู่ภายใน 1 ปีที่ผ่านมานี้ และเป็นเสื้อผ้าสไตล์ของคุณให้คุณเลือกเก็บไว้ รวมถึงเสื้อผ้าสำหรับออกงานด้วยเช่นกัน


5. เสื้อผ้าทำงานแบบเป็น Uniform
คนที่มีชุด Uniform สำหรับใส่ทำงาน ไม่ได้เป็นเสื้อผ้าที่ชอบ แต่เป็นเสื้อผ้าที่จำเป็นต้องใช้งาน ให้คุณแยกออกมาเป็นเสื้อผ้าอีกหนึ่งกองที่ต้องเก็บไว้ และจัดเตรียมแยกจัดเข้าตู้ไว้ได้เช่นกัน แต่หาก Uniform ตัวไหนที่คุณไม่ต้องใส่แล้ว หรือใส่ไม่ได้แล้วให้คุณนำออกมาทิ้ง

เพียงคุณลองทำตามทั้ง 5 วิธีนี้ เปรียบเสมือนการตัดใจจากสิ่งที่ไม่ใช่ เพื่อรับแต่สิ่งที่ใช่เข้ามาในชีวิต
แล้วคุณก็จะพบว่าตู้เสื้อผ้าที่เป็นระเบียบ จะช่วยให้ชีวิตคุณเป็นระบบมากยิ่งขึ้น
อีกทั้งยังมีเนื้อที่เหลือพร้อมรับเสื้อผ้าใหม่ๆที่ใช่สำหรับคุณเพิ่มขึ้นอีกด้วย
และการที่ตู้เสื้อผ้าไม่อัดแน่น ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก จะมีพลังงานดีๆ หมุนเวียน ช่วยทำให้คุณมีชีวิตที่ไม่อึดอัดด้วยนะคะ
ครูกิ๊ฟท้าพิสูจน์…
ใครลองจัดตู้เสื้อผ้าตามที่ครูกิ๊ฟแนะนำนี้ แล้วชีวิตดีขึ้นอย่างไร มาแชร์ให้ครูกิ๊ฟฟังบ้างนะคะ
.

ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist
•••
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com