เทคนิคการแต่งหน้าตามหลัก ARCHETYPES เปลี่ยนการแต่งหน้าให้สวย และเหมาะกับคุณมากยิ่งขึ้น

Last updated: 9 ส.ค. 2567  |  141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการแต่งหน้าตามหลัก ARCHETYPES  เปลี่ยนการแต่งหน้าให้สวย และเหมาะกับคุณมากยิ่งขึ้น

บางครั้งที่คุณแต่งหน้าแล้วรู้สึกไม่เหมาะกับลุคนั้นๆเลย อาจเป็นเพราะว่า การแต่งหน้าแบบนั้นไม่ตรงกับ Archetype ของคุณ ทำให้แต่งออกมาแล้วดูไม่สวยอย่างที่คิด
วันนี้ครูกิ๊ฟเลยอยากพาคุณทุกคนมารู้จักกับ ทฤษฎีการแต่งหน้าตามหลัก Archetype ของใบหน้า ว่าแต่ละ Archetype นั้นเหมาะกับการแต่งหน้าแบบไหน

โดยคุณต้องเริ่มจากการวิเคราะห์Archetype ใบหน้าของตัวเองก่อน >> How to find your Face Archetypes <<

แล้วนำผลลัพธ์ที่ได้ไปปรับการแต่งหน้าให้เหมาะกับตัวคุณดูนะคะ

 


1. Ingenue Style
ลักษณะของสาว Ingenue Style คือจะมีลุคที่ดูใสๆ อ่อนโยน และอ่อนหวาน ใบหน้าดูเด็ก มีลักษณะกลมมน ดูอิ่มฟู เครื่องหน้าจะมีความละมุน Soft ไม่คมเข้ม จึงเหมาะกับการแต่งหน้าที่สดใส เน้นให้ดูอ่อนวัย อย่างการแต่งหน้าแบบ Energetic Cute, Fiercely Cute, Sweet & Cool, Refreshing & Airy, และ Innocent & Seductive Makeup ควรหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าที่มีสีเข้ม หรือ Contour หนักๆ

 


2. Gamine Style
ลักษณะของสาว Gamine Style คือจะมีลุคที่ดูเท่ ดู Cool มีความเป็น Boylish ใบหน้าของสาว Type นี้จะมีความเหลี่ยมที่ชัดเจน แต่เครื่องหน้าจะดูละมุน ไม่คมชัด เพราะเป็นเครื่องหน้าแบบ Low visual Weight เหมาะกับการแต่งหน้าแบบ Soft Grunge Makeup ที่จะเน้นแต่งบริเวณตา และปากให้มีความเข้ม ดูโดดเด่น เนื่องจากใบหน้ามีความเหลี่ยมที่ชัดเจน การ Contour บริวเณปลายจมูกแบบเป็นวงกลม จะช่วยทำให้หน้า

 


3. Natural Style
ลักษณะของสาว Natural Style คือจะมีใบหน้าที่ละมุน ผสมผสานระหว่างใบหน้ากลมมน และมีความเหลี่ยมคมได้อย่างลงตัว ความชัดของใบหน้าจะอยู่ในระดับกลางๆ สาว Type นี้บางคนไม่ต้องแต่งหน้าก็มีใบหน้าที่สวย การแต่งหน้าที่เหมาะกับสาว Natural Style ก็คือการแต่งหน้าแบบ Effortless No Makeup, Gentle Ladylike, และ Mori Kei Style เน้น Finish Look ที่ดูสดใส สบายๆ เป็นงานผิว เน้นให้มีความเป็นธรรมชาติ ไม่เหมาะกับการแต่งหน้าเข้ม หรือมีสีจัดจ้าน

 


4. Elegant Style
ลักษณะเป็นคนสุขุม อ่อนโยน แต่มีความสง่างาม ใบหน้ามองแล้วจะให้ความรู้สึกถึงความน่าเกรงขาม ดูเป็นนางพญา การแต่งหน้าที่เหมาะ Elegant Style ก็คือ French Girl Makeup, Rich Girl Makeup, และ Korean Ladylike Makeup เน้นการแต่งหน้าที่สามารถแต่งได้ตลอดกาล ไม่ตกยุค ตกเทรนด์ หรือไม่ตามเทรนด์แฟชั่นมากเกินไป สีจะต้องไม่ฉูดฉาด หรือว่า Bright มากเกินไป เพราะจะไม่เหมาะกับสาว Type นี้

 


5. Romantic Style
ลักษณะของสาว Romantic Style คือจะเป็นคนที่มีความอ่อนหวาน อ่อนโยน ดูนุ่มนวล ใบหน้าจะมีความหวาน แต่มองแล้วรู้สึกเซ็กซี่ มีเสน่ห์ ดูเป็นผู้ใหญ่ การแต่งหน้าที่เหมาะกับสาว Romantic Style คือ การแต่งหน้าแบบ Flirtatious Cute Makeup, และ Retro Honk Kong Girl Makeup ลุคที่ได้จะมีความสวย เซ็กซี่ ไม่หวาน หรือดูเด็กจนเกินไป เน้นการแต่งสีเข้มบริเวณตา และปาก และเน้นไฮไลท์ให้จมูกดูเด่นชัด แต่บริเวณหน้าแก้มจะใช้สีอ่อน และเน้นให้ใบหน้าดูสว่าง

 


6. Classic Style
ลักษณะของสาว Classic Style คือจะมีใบหน้าที่ดูภูมิฐาน มีความ Classy ดูสวยสง่า น่านับถือ ใบหน้าของสาว Type นี้จะมีการผสมระหว่างหน้ากลมมน และความเหลี่ยมคมที่พอดีกัน ทำให้มองแล้วรู้สึกรูปหน้ามีทั้งส่วนที่ดูโค้งมน และดูคมเข้ม เป็นใบหน้าที่ไม่เหมาะกับการใช้สีสดใส และสีฉูดฉาด ควรแต่งหน้าให้มีโทนสี และความเข้มพอดีกันทั้งหน้าแบบ Classic Girl Look, Cool Minimalist Look, และ No EyeShadow Makeup Look จะเหมาะ และสวยมาก

 


7. Modern Style
ลักษณะของสาว Modern Style คือมีใบหน้าที่มีความเหลี่ยม เห็นกรอบหน้า และเครื่องหน้าชัดเจน ลุคของสาว Type นี้จะเป็นคนที่มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก และดูมีชีวิตชีวา เหมาะกับการแต่งหน้าที่มีลุคทันสมัย เน้นดวงตาให้คม สวยโฉบเฉี่ยวแบบ Western Makup อย่าง Cut Crease Eye Makeup, Siren Eye Makeup, และ Smokey Eye Makeup

 


8. Dramatic Style
ลักษณะของสาว Dramatic Style คือคนที่มีใบหน้าคมเข้ม มองเห็นเครื่องหน้าชัดเจน ลุคของสาว Dramatic จะมีความสวย สง่า เหมาะกับการแต่งหน้าที่ทำให้เห็นเครื่องหน้าชัดเจนมากยิ่งขึ้น เน้นใช้เครื่องสำอางโทนสีเข้ม ลุคที่ได้จะทำให้ดูโตเป็นผู้ใหญ่มากยิ่งขึ้น การแต่งหน้าที่เหมาะกับ Dramatic Style ก็คือ Thai Makeup และ Fiercely Mean Makeup หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางสีโทนสว่าง เพราะจะไม่เหมาะกับสาว Type นี้


แล้วคุณจะพบว่าตัวคุณนั้นสามารถสวยได้มากยิ่งกว่าเดิม!!

.

ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร


ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist
•••
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com

Powered by MakeWebEasy.com