เทคนิคการแต่งตัว และจับคู่สีให้เหมาะกับ Contrast ของคุณที่สุด สร้างความละมุนให้กับลุค ส่งเสริมให้คุณดูดียิ่งขึ้น

Last updated: 9 ก.ย. 2567  |  54 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการแต่งตัว และจับคู่สีให้เหมาะกับ Contrast ของคุณที่สุด สร้างความละมุนให้กับลุค ส่งเสริมให้คุณดูดียิ่งขึ้น

การ Mix and Match สีเสื้อผ้าให้สวย และละมุนตามลักษณะความ Contrast ของสีผม และผิว จะช่วยทำให้คุณมีใบหน้าที่สวย สดใส
โดยคุณสามารถลองแต่งตัวตามความ Contrast ด้วยการเลือกคู่สีแบบที่ครูกิ๊ฟแนะนำ โดยอ่านรายละเอียดได้ดังนี้ค่ะ

 


1.High Contrast
ลักษณะของคน High Contrast คนที่มีสีผิว สีผม และสีตา ตัดกันชัดเจน เช่น มีผิวสว่าง ผมมีสีเข้ม และใบหน้ามีความคมเข้ม คนที่มีผิวเข้ม แต่มีสีตาขาว และสีตาดำตัดกันชัดเจน และยิ้มแล้วสีฟันขาวเด่น เมื่อถ่ายรูป Portrail แบบขาว-ดำแล้ว สีต่างกันชัดเจน
ลักษณะของการแต่งตัวจับคู่สีที่เหมาะกับคน High Contrast คือ การแต่งตัวที่ใช้สีตัดกันแบบ Complementary คู่สีที่อยู่ตรงข้ามกันใน Colour Wheel เป็นคู่สีที่มีความ Contrast สูง รวมถึงสีขาว-ดำ และเหมาะกับการใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายตัดกันชัดเจน ใส่แล้วสวย สดใส และดูดี เหมาะกับคน High Contrast มาก

 


2.Medium Contrast
ลักษณะของคน Medium Contrast คนที่มีสีผิว สีผม และสีตา ตัดกันปานกลาง เมื่อถ่ายรูป Portrail แบบขาว-ดำแล้ว สีต่างกันปานกลาง
ลักษณะของการแต่งตัวจับคู่สีที่เหมาะกับคน Medium Contrast คือ การเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีสีคู่สีแบบ Analogous คือคู่สีที่อยู่ติดกันใน Colour wheel สีจะสวยละมุนเข้ากับผิว และการเลือกลวดลายเสื้อผ้า ควรเลือกใช้ลวดลายที่มีสี หรือลายที่ตัดกันปานกลาง ไม่ตัดกันชัดเจน มองแล้วสบายตา ใส่แล้วจะสวย ละมุนเข้ากับผิวของคุณ

 


3.Low Contrast
ลักษณะของคน Low Contrast คือ คนที่มีสีผิว สีผม และสีตา ตัดกันไม่มาก เช่น มีผิวขาว แต่มีผม-ตาสีอ่อน หรือมีผม-ผิวสีเข้ม เมื่อถ่ายรูป Portrail แบบขาว-ดำแล้วสีต่างกันไม่เยอะ
ลักษณะของการแต่งตัวจับคู่สีที่เหมาะกับคน Low Contrast คือ การเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีสีตัดกันไม่มาก อย่าง Monochromatic ที่เป็นการไล่สีในโทนเดียวกัน ลวดลายเสื้อผ้าควรเลือกใช้ลวดลาย ที่มีสีตัดกันน้อยๆ ลวดลายตัดกันไม่ชัดเจน ใส่แล้วจะสวย ละมุนเข้ากับผิวของคุณ
สำหรับคนที่มีลักษณะ Low Contrast แต่ยังอยากรู้สึกสนุกกับการจับคู่สีเสื้อผ้า ให้คุณเลือกการจับคู่สีแบบ Analogous และเลือกคู่สีที่มีค่า intensity ที่เท่าๆกัน เพื่อทำให้ Contrast มีความใกล้เคียงกัน เป็นสร้างความละมุนให้กับการแต่งตัว และยังสนุกกับการใช้สีเสื้อผ้าค่ะ
.
การเลือกแต่งตัวแบบสีสันตาม Contrast ที่เหมาะกับคุณที่สุด จะทำให้คุณทุกคนสามารถสนุกกับการแต่งตัวแบบสีสันได้ไม่ว่าคุณจะมีสีผิวแบบไหน โดยที่แต่งออกมาแล้วสีเสื้อผ้าไม่เด่นเกินตัวคุณแน่นอนค่ะ

.

ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist
•••
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com