6 เทคนิคการค้นหาPersonal style สไตล์การแต่งตัวที่บ่งบอกความเป็นคุณ

Last updated: 19 ก.ย. 2567  |  18 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เทคนิคการค้นหาPersonal style สไตล์การแต่งตัวที่บ่งบอกความเป็นคุณ

Personal Style สิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณสื่อสารตัวตนออกมาได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ใครที่ยังไม่รู้จัก Personal Style ที่ชัดเจนของตัวเอง ไม่ต้องกังวลค่ะ วันนี้ครูกิ๊ฟจะมาแนะนำเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณค้นหา Personal Style ของคุณเจอ
สามารถอ่านรายละเอียดได้ดังนี้เลยค่ะ



1.วิเคราะห์ตัวของคุณเองเพื่อค้นหาปัญหาในการแต่งตัวเพื่อสไตล์ที่ใช่
วิเคราะห์หาสาเหตุว่า อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกว่าตัวคุณนั้นยังไม่มีสไตล์การแต่งตัวที่บ่งบอกความเป็นคุณอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเพราะการแต่งตัวตามกระแสมากจนเกินไป เปลี่ยนการแต่งตัวไปเรื่อยๆตามอารมณ์ หรือลองแต่งตามคนอื่นในสไตล์ที่ชอบ แต่ยังรู้สึกไม่ใช่ เพราะมีรูปร่าง และสีผิวไม่เหมือนกัน



2. พิจารณา Lifestyle และบุคลิกภาพของคุณ
การพิจารณา Lifestyle และบุคลิกภาพของคุณ เพื่อค้นหาสไตล์การแต่งตัวที่ใช่เป็นสิ่งที่จะช่วยทำให้คุณเจอสไตล์ที่แท้จริง และสไตล์นั้นสามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของคุณได้ง่าย


3. หา Keyword ที่บ่งบอกความเป็นคุณ
การหา Keyword 3-4 คำที่บ่งบอกความเป็นคุณอย่างชัดเจน จะช่วยให้คุณสื่อสารตัวตนผ่านสไตล์การแต่งตัวได้มากยิ่งขึ้น โดย Keyword นั้นจะต้องสะท้อน และอธิบายสิ่งที่คุณคิดในแต่ละวันได้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มพูด เพียงแค่เห็นคุณ คนรอบข้างก็จะต้องรู้ได้ทันทีว่าในวันนี้คุณต้องการจะสื่อสารอะไร



4. ทำ Style Board เสื้อผ้าที่ชอบ
การทำ Style Board จะช่วยทำให้คุณมองเห็นสไตล์การแต่งตัวที่คุณชอบ และเป็นตัวของคุณได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น จะทำให้คุณรู้ว่าที่ผ่านมาคุณชอบเสื้อผ้าแบบไหน และเคยมีเสื้อผ้าเหล่านั้นหรือยัง โดยคุณสามารถทำ Style Board ไว้ได้หลากหลายโอกาส เพื่อใช้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัว Mix and Match เสื้อผ้าในแต่ละวันได้



5. List สิ่งที่จำเป็นก่อน Shopping
การ List สิ่งที่จำเป็นก่อนการ Shopping เป็นการสำรวจ และ Recheck ว่าของที่ต้องการซื้อนั้นเหมาะกับสไตล์ของคุณ เพื่อลดปัญหาการซื้อแล้วไม่ได้ใส่ หรือซื้อมาแล้วไม่กล้าใส่ เพราะลองแล้วรู้สึกไม่ใช่ตัวคุณ สื่อสารตัวตนของคุณออกมาได้ไม่ตรงกับสิ่งที่คุณต้องการ



6. รู้จัก Skin undertone-contrast ของตัวเอง เพื่อหาสีที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ
การเลือกใช้สีที่ใช่ เหมาะกับ Skin Undertone และ Contrast ของคุณ จะทำให้คุณสื่อสารตัวตนของคุณได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และเสื้อผ้ายังช่วยส่งเสริมให้คุณสวย สดใส และดูดีได้ในทุกวัน
.
สรุปได้ว่า สิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณสื่อสารตัวตนผ่านเสื้อผ้าได้อย่างชัดเจน คือ การที่คุณต้องรู้จัก และคุยกับตัวเองให้เยอะ จนเข้าใจว่าตัวคุณนั้นมีเป้าหมายอยากจะสื่อสารอะไร อยากให้คนจดจำคุณอย่างไร และเลือกสื่อสารออกมาผ่านสไตล์การแต่งตัว และสีของเสื้อผ้าให้ตรงกับเป้าหมายของคุณค่ะ
ลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ดูนะคะ
แล้วได้ผลลัพธ์แต่งตัวดีขึ้นยังไงกันบ้าง กลับมาคอมเมนท์ให้ครูกิ๊ฟฟังบ้างนะคะ

.

ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist
•••
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com