5 เทคนิคสร้างลุคการแต่งตัวให้ดูดีในที่ทำงาน ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้องค์กร

Last updated: 9 ต.ค. 2567  |  71 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทคนิคสร้างลุคการแต่งตัวให้ดูดีในที่ทำงาน ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้องค์กร

การสร้างลุคการแต่งตัวให้ดูดีในที่ทำงาน ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณมีภาพลักษณ์ที่ดี หรือสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคุณต่อเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย และคู่ค้า แต่ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ให้กับองค์กรด้วยเช่นกัน
โดยการสร้างลุคการแต่งตัวให้ดูดีในที่ทำงานนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยเทคนิคที่ครูกิ๊ฟนำมาแนะนำดังนี้ สามารถอ่านได้ดังนี้เลยค่ะ



1. เข้าใจวัฒนธรรมการแต่งกาย ขององค์กร
การทําความเข้าใจวัฒนธรรมการแต่งตัวของคนในองค์กรว่าควรแต่งตัวแบบ Business Formal หรือ Business Casual Look หรือ Casual จะช่วยทำให้คุณเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับสไตล์การแต่งตัวของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งสําคัญในการเลือกเสื้อผ้าทำงาน คือ เสื้อผ้าที่ใส่จะต้องไม่มีรอยฉีกขาด หรือเป็นรู และหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่ลําลองมากเกินไป เช่น รองเท้าแตะ หรือเสื้อยืด มีรอยย่น เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร และตัวคุณเอง



2. ลงทุนเสื้อผ้าที่มีคุณภาพ
การลงทุนกับเสื้อผ้าที่มีคุณภาพดี และเป็นสไตลคุณ ไม่ว่าจะเป็นการตัดสูท หรือเบลเซอร์ ให้เข้ากับรูปร่าง การเลือกเสื้อเชิ๊ต หรือกางเกงที่เหมาะกับรูปร่าง หรือชุดเดรสที่มีความคลาสสิคใส่ได้หลากหลาย ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะจะช่วยทำให้ลุคการแต่งตัวของคุณดูดีขึ้น สามารถเลือกใส่ได้หลากหลายโอกาส และคุณภาพที่ดียังสามารถใช้งานเสื้อผ้าได้อย่างยาวนาน



3. เลือกเสื้อผ้าที่มีขนาดพอดี
การเลือกเสื้อผ้าที่มีขนาดพอดีกับรูปร่าง ไม่รัด หรือ ใหญ่เกินไป ใส่แล้วรู้สึกสบาย เคลื่อนไหวสะดวก เหมาะกับการทำงาน เป็นสิ่งสำคัญในการเลือกเสื้อผ้า เพราะเสื้อผ้าที่มีขนาดพอดี ไม่ต้องคอยจับ คอยขยับ หรือคอยดึงอยู่ตลอดเวลาให้เสียบุคลิก จะช่วยภาพลักษณ์ที่ดีให้กับคุณ



4. เลือกใช้ Accessories ให้เหมาะสม
เครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นสร้อย ต่างหู เข็มขัด นาฬิกา กระเป๋า และรองเท้า ก็สามารถช่วย Complete Look ให้ดูดี และน่าสนใจยิ่งขึ้นได้ โดยคุณสามารถเลือกเป็น Statement Pieces ที่บ่งบอกสไตล์ของคุณชัดเจน เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับการแต่งตัว หรือเป็นชิ้นที่เหมาะกับลุคการทำงาน เพื่อสร้างความเป็น Professional หรือเป็นสไตล์เรียบๆ มินิมอล ที่ใส่แล้วเข้ากับเสื้อผ้าของคุณอย่างพอดี ทำให้ลุคเรียบๆ มีมิติมากขึ้น



5. การดูแลตัวเองให้ดี
การสร้างลุคที่ดูดี ไม่ใช่เพียงแค่การใส่เสื้อผ้าภายนอกให้ดูดี แต่รวมถึงการดูแลสุขอนามัยของคุณให้ดี และสะอาดด้วย เพราะสุขอนามัยเองก็มีส่วนสำคัญต่อภาพลักษณ์ของคุณเช่นกัน และเมื่อคุณมีภาพลักษณ์ที่ดูดี ก็จะส่งผลที่ดีต่อองค์กรได้เช่นกัน


การแต่งตัวด้วยชุดทำงานให้ดูดี และสื่อสารสไตล์ของคุณออกมาได้ชัดเจน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคุณไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่คุณมี 5 เทคนิคที่ครูกิ๊ฟแนะนำในวันนี้ ไม่ว่าจะชุดทำงานแบบไหนคุณก็สวย และดูดีได้ค่ะ
.
ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist
•••
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com