6 เทคนิคการเลือกรองพื้น และ Cushion ให้เหมาะกับผิวคุณ

Last updated: 1 ส.ค. 2567  |  176 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เทคนิคการเลือกรองพื้น และ Cushion ให้เหมาะกับผิวคุณ

ยิ่งเข้าหน้าร้อนแบบนี้ ปัญหาที่สาวๆหลายคนมักจะเจอบ่อยๆเวลาเลือกซื้อสีรองพื้น หรือ Cushion ก็คือ ซื้อมาแล้วได้สีที่ไม่ตรงกับผิวตัวเอง
หรือใช้แล้วกลับทำให้หน้าแห้งเป็นขลุย หรือหน้ามันเกิน ไม่พอดีกับผิวคุณ

วันนี้ครูกิ๊ฟมีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณเลือกรองพื้น หรือ Cushion ได้ง่ายยิ่งขึ้นมาฝากค่ะ

1. รู้จัก Skin Undertone ของตัวเอง
การรู้จัก Skin Undertone เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับการเลือกสีรองพื้น และ Cushion ให้เหมาะกับตัวเอง โดยอาจจะสังเกตแบบง่ายๆจากการดูสีเส้นเลือดของคุณ
- คนที่มีผิวแบบ Cool Tone ควรเลือกสีรองพื้นที่ติดโทนชมพู เพื่อให้ใช้หน้าดูสวย สดใส ไม่หมองคล้ำ
- คนที่มีผิวแบบ Warm Tone ควรเลือกสีรองพื้นที่ติดโทนเหลือง เพื่อให้ใช้แล้วหน้าไม่ลอย หรือเทา


2. เลือกรองพื้นโดยวัดจากกรอบหน้า
การเลือกสีรองพื้น และสี Cushion ให้ได้เฉดที่ตรงกับสีของใบหน้า ควรเทียบสีจากบริเวณกรอบหน้า อย่างคาง หรือสันกราม แล้วสังเกตว่าสีไหนใกล้เคียงกับผิวใบหน้าของคุณมากที่สุด ไม่ควรเลือกสีรองพื้นจากการลองเทียบสีที่บริเวณมือ เพราะอาจทำให้สีเกิดความคาดเคลื่อนกันได้ เนื่องจากสีผิวของมือกับใบหน้าอาจจะไม่เท่ากัน


3. ต้องควบคุมมัน และปกปิดรอย
ปัจจัยหลักๆที่คุณจะตัดสินใจเลือกซื้อรองพื้น หรือ Cushion นอกจากสีแล้วส่วนใหญ่ก็คือ การปกปิด และการควบคุมมัน คนที่มีผิวหน้ามันอาจต้องการรองพื้นที่ช่วยคุมความมันบนใบหน้าต่างจากคนที่มีผิวแห้งอาจจะต้องการรองพื้นที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ให้กับใบหน้า การควบคุมความมันอาจจะไม่ต้องสูงมาก


4. สบายผิว ไม่หนักผิวจนเกินไป
เทรนด์การแต่งหน้าในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่มักจะเน้นการโชว์งานผิวที่สวย ใส และสุขภาพดี เพื่อให้ลุคการแต่งหน้าดูเป็นธรรมชาติ และดูเด็กลง เวลาที่เลือกรองพื้น หรือ Cushion นั้น คนส่วนใหญ่จึงมักจะเลือกแบบที่บางเบา เพราะลงบนผิวหน้าแล้วรู้สึกสบายผิว ไม่เหนียว หนักหน้า และดูไม่หนาเกินไปได้ลุคที่สวย ตอบโจทย์ตามเทรนด์


5. ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันของผิว
นอกจากความเบาสบายผิวแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ควรให้ความสำคัญก็คือ รองพื้น และ Cushion ที่คุณใช้นั้นจะต้องไม่อุดตันผิว สามารถใช้ได้ทุกวัน และทำความสะอาดได้ง่าย การที่รองพื้นตกค้าง หรืออุดตันบริเวณผิวใบหน้า อาจทำให้เกิดปัญหาสิวตามมา


ุุ6. กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ติด Mask
ปัจจัยหลักที่คนส่วนใหญ่มักนำมาเป็นตัวเลือกในการซื้อรองพื้น หรือ Cushion ในปัจจุบันก็คือ เนื้อรองพื้นที่ใช้จะต้องไม่ติดที่ Mask และไม่ไหลเยิ้มไปกับเหงื่อ หรือน้ำระหว่างวัน เพราะการที่เนื้อรองพื้นหลุดติด Mask หรือไหลเยิ้มออกมา อาจส่งผลเสียต่อลุคของคุณ ทำให้คุณเกิดความไม่มั่นใจ และเนื้อรองพื้นที่ติดบริเวณหน้ากากอนามัยอาจสะสมสิ่งสกปรก ทำให้เกิดสิวตามมาได้อีกด้วย

.

ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพแบบส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist

•••
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com