เคล็ดลับการแต่งตัวด้วย Style เสื้อผ้าที่ตรงกับ MBTI ของคุณ

Last updated: 28 ส.ค. 2567  |  79 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับการแต่งตัวด้วย Style เสื้อผ้าที่ตรงกับ MBTI ของคุณ

คุณเคยสงสัยกันมั้ยคะว่า ถ้าหากเปรียบเทียบการแต่งตัวด้วย MBTI ทั้ง 16 แบบ แต่ละ MBTI นั้นชอบสไตล์การแต่งตัวแบบไหน และสไตล์การแต่งตัวแบบนั้นตรงกับคุณรึเปล่า?
วันนี้ครูกิ๊ฟเลยจะมาช่วยไขข้อสงสัยของคุณกันค่ะว่า แต่ละ MBTI นั้น จะชอบแต่งตัวแบบไหน และตรงกับสไตล์ของคุณหรือเปล่า
สามารถอ่านรายละเอีนดเคล็ดลับการแต่งตัวด้วย Style เสื้อผ้าที่ตรงกับ MBTI ของคุณ ได้เลยค่ะ

ENFPs and INFPs Style Choice


คนที่เป็น ENFPs และ INFPs คือคนที่ชอบการแต่งตัวโดยเน้นให้ลุคที่ได้มีความ Creative สูงๆ ด้วยการ Mix and Match เสื้อผ้าให้มีสไตล์ไม่เหมือนใคร เน้นเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น หรือมีสีสัน ลวดลายน่าสนใจ และลุคที่ได้จะต้องสะท้อนความเป็นตัวของตัวเองออกมาชัดเจน


ENFJs and INFJs Style Choice


คนที่เป็น ENFJs และ INFJs คือ คนที่ชอบใส่เสื้อผ้าที่ความพอดีตัวเป็นส่วนใหญ่ และเน้นให้เสื้อผ้ามีสีอ่อน และมี Detail เป็นลูกไม้ หรือระบาย เพื่อสื่อถึงความอ่อนหวาน อ่อนโยน มีความโรแมนติก ทำให้ลุคที่ได้มีความเป็นผู้หญิง แต่เมื่อไหร่ที่ต้องการความสบายในวันหยุดพักผ่อนก็สามารถใส่เสื้อผ้าที่มีขนาด Oversize ได้ แต่เนื้อผ้าจะต้องมีความอ่อนนุ่ม ใส่แล้วรู้สึกสบาย


ENTPs and INTPs Style Choice


คนที่เป็น ENTPs และ INTPs คือ คนที่ชอบใส่เสื้อผ้าแบบที่เน้นให้สามารถใช้งานได้จริง ตอบโจทย์การทำงาน และโอกาสต่างๆที่จะเข้ามา โดยเสื้อผ้าที่ใส่จะต้องมีขนาดพอดี ไปจนถึงใหญ่กว่าเล็กน้อย และเป็นโทนสีกลางๆ ที่มีความเรียบง่าย หรือในบางโอกาสสำคัญก็มักจะเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีทรงชัดเจน และมีรายละเอียดที่น่าสนใจ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ให้กับตัวเอง โดยคนที่เป็น ENTPs และ INTPs นั้นจะไม่ค่อยจำกัดขอบเขตการแต่งตัวของตัวเอง แต่เน้นการ Mix and Match เสื้อผ้าเพื่อให้ลุคที่ได้ช่วยทำให้ ได้ในสิ่งที่ต้องการ


ENTJs and INTJs Style Choice


คนที่เป็น ENTJs และ INTJs คือ คนที่ชอบแต่ง Complete Look แล้วมีความเป็น Professional และดูสวย สง่า โดยเสื้อผ้าที่ใช้จะต้องมีความเรียบง่าย แต่เน้นการตัดเย็บที่เรียบร้อย และเสื้อผ้าต้องมีทรงที่ชัดเจน มีความทันสมัย เป็นโทนกลางๆ ที่ให้ความรู้สึกว่าคนที่ใส่นั้นจะต้องเป็นคนที่มีความมั่นใจสูง มีความมุ่งมั่น เป็นคนฉลาด และมีความเป็นมืออาชีพ


ISFPs and ESFPs Style Choice


คนที่เป็น ISFPs และ ESFPs คือคนที่ชอบใส่เสื้อผ้าแบบสบายๆ แต่มีความเซ็กซี่แฝงอยู่ โดยคนที่เป็น ISFPs จะชอบใส่เสื้อผ้าที่มีโทนสีอ่อน แต่คนที่เป็น ESFPs จะชอบใส่เสื้อผ้าที่โทนสีสดใส และมีลวดลวย อย่างเช่น ชุดเดรสลายดอกใหญ่ๆ หรือการใส่เครื่องประดับชิ้นที่ใหญ่มีโดดเด่น ดึงดูดสายตาเพิ่มเข้ามา ทำให้ลุคดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น


ISTPs and ESTPs Style Choice


คนที่เป็น ISTPs และ ESTPs คือคนที่สไตล์การแต่งตัวแบบ Casual ที่เน้นให้เสื้อผ้าที่มีความทันสมัย และความ Sport เพื่อให้ลุคที่ได้ดูกระฉับกระเฉง ใส่แล้วต้องรู้สึกสบาย เคลื่อนไหวสะดวก โดยการเลือกซื้อเสื้อผ้าของคนที่เป็น ISFPs และ ESFPs นั้นจะเน้นเสื้อผ้าที่มีคุณภาพดี สามารถใส่ได้นาน และเป็นเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส


ISFJs and ESFJs Style Choice

คนที่เป็น ISFJs และ ESFJs คือคนที่มีสไตล์การแต่งตัวแบบ Romantic Style ชอบให้ลุคที่ได้มีความเป็นผู้หญิง สง่างาม และน่าดึงดูด เสื้อผ้าที่ใส่จะต้องมีโทนสีอ่อน หรือสี Pastel ลวดลายของเสื้อผ้าจะต้องเป็นลาย Floral Print หรือลวดลายที่มีความเป็นหญิงสาวที่ให้ความขี้เล่น ซุกซน หรือเป็นชุดเดรสแบบ A-Cut ชอบใส่รองเท้าแบบมีส้นเพื่อเสริมความสง่างามให้กับลุคการแต่งตัว


ISTJs and ESTJs Style Choice


คนที่เป็น ISFJs และ ESFJs คือคนที่ชอบสไตล์การแต่งตัวแบบเรียบง่าย ที่มีความคลาสสิค อย่างเช่น สูทแบบคลาสสิก กระโปรงทรงดินสอ เสื้อยืด หรือเสื้อเบลาส์ที่มีคุณภาพ สามารถ Mix and Match กับกางเกง หรือกระโปรงอื่นๆ ได้หลากหลาย โทนสีที่ใช้จะเป็นโทนสีกลางๆ มีลวยลาย หรือ Detail ไม่เยอะมาก เน้นให้ลุคดู Clean มีความสง่า และมีความเป็นมืออาชีพ


ครูกิ๊ฟเชื่อค่ะว่า หลายคนจะต้องรู้จัก MBTI ของตัวเองกันมาบ้างแล้ว และก็จะต้องรู้จักสไตล์การแต่งตัวที่ใช่ หรือชอบของตัวเองกันมาบ้าง ลองอ่านคอนเทนต์นี้แล้วคิดว่าสไตล์การแต่งตัวของตัวคุณนั้นตรงกันกับลักษณะของ MBTI ของคุณกันบ้างมั้ยคะ
มีใครอ่านแล้วรู้สึกว่าสไตล์การแต่งตัวที่ครูกิ๊ฟรวบรวมมานั้นตรงกับ MBTI ของคุณจริงๆ ด้วย
สามารถ Comment บอกครูกิ๊ฟกันได้นะคะ

.
ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist
•••
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com