เทคนิคการแต่งตัวสำหรับสาวผมสั้น สร้างลุคให้สวย Chic ดูดียิ่งขึ้น

Last updated: 30 ส.ค. 2567  |  72 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการแต่งตัวสำหรับสาวผมสั้น สร้างลุคให้สวย Chic ดูดียิ่งขึ้น

คุณหลายคนคงเคยรู้สึกอยากตัดผมสั้นเวลาที่รู้สึกว่าอากาศร้อนมาก แต่ก็มีความกังวลกลัวจะแต่งตัวยากขึ้น หรือว่ากลัวตัดแล้วจะไม่เข้ากับลุค หรือเสื้อผ้าที่คุณมี
แต่คุณรู้มั้ยคะว่าการเป็นสาวผมสั้นนั้นไม่ได้แต่งตัวยากอย่างที่คิด เพียงแค่คุณลองทำตามเทคนิคที่ครูกิ๊ฟนำมาแนะนำในวันนี้ ก็สามารถเป็นสาวผมสั้นได้อย่างมั่นใจแล้วค่ะ


1. เลือกคอเสื้อที่เหมาะกับทรงผม


การเลือกคอเสื้อที่เหมาะกับทรงผมสำหรับคนที่มีผมสั้น จะช่วยพรางใบหน้าให้ดูเรียวเล็กลงได้ โดยคอเสื้อที่เหมาะนั้นจะมีลักษณะเป็นคอเสื้อแบบกว้างๆ เปิดให้เห็นช่วงคอ เช่น เสื้อคอวี หรือเสื้อเปิดไหล่ และเสื้อคอถ่วง โดยการใส่เสื้อที่เปิดช่วงคอ หรือมี Detail เป็นคอถ่วง จะช่วยดึงดูดสายตาให้โฟกัสที่ช่วงลำคอถึงช่วงอก พรางให้ลำคอดูยาว และใบหน้าดูเรียวมากขึ้น


2. เลือกเสื้อผ้าที่มี Detail ช่วงไหล่


การเลือกเสื้อผ้าที่มี Detail บริเวณช่วงไหล่ เช่น เสื้อที่มีเสริมไหล่ มีโบว์ หรือระบาย หรือเป็นเสื้อแขนพองอย่างแขนตุ๊กตา จะเหมาะกับคนที่มีผมสั้นมากๆ เพราะจะช่วยดึงดูดสายตา ทำให้บริเวณช่วงไหล่มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เหมาะกับคนที่ต้องการให้ใบหน้าดูเรียวยาว และเล็กลง หรือคนที่มีช่วงคอสั้น เพราะจะเป็นการเพิ่มจุดดึงดูดสายตาให้โฟกัสที่บริเวณช่วงไหล่แทนใบหน้า และช่วงคอ


3. ใช้ Accessories สร้างจุดเด่น


คนที่มีผมสั้นสามารถสร้างจุดเด่นให้กับใบหน้า และลำคอได้ด้วยการใส่ Accessories ที่มีความน่าสนใจ หรือดึงดูดสายตา เช่น ต่างหูที่มีขนาดใหญ่ ดึงดูดสายตาให้มองที่ใบหน้า หรือสร้อยคอที่มีลักษณะเป็นสร้อยคอสั้น หรือ Choker ที่จะช่วยเน้นช่วงคอให้ดูยาวยิ่งขึ้น โดยเครื่องประดับที่มีจุดดึงดูดความสนใจ จะช่วยทำให้บริเวณใบหน้า และลำคอมีจุดโฟกัสที่เด่น และดูมีมิติมากขึ้น


4. ไม่จำกัดสไตล์การแต่งตัว

คนที่มีผมสั้นสามารถแต่งตัวได้หลากหลายลุค หลากหลายสไตล์ โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นสาวเท่ หรือสาวเซ็กซี่เท่านั้น เพราะคนมีที่ผมสั้นก็สามารถเป็นได้ทั้งสาวหวานที่ใส่เสื้อผ้าแบบน่ารักๆ สีพาสเทล หรือสาวเปรี๊ยวที่แต่งตัวด้วยเสื้อผ้ารัดรูป เน้นความเซ็กซี่ หรือสาว Chic ที่มีความเท่ๆ คูลๆ แบบ Boyish ด้วยเสื้อผ้าแบบ Oversize หรือเป็นคนที่มีลุคจริงจัง แบบ Professional Look ก็สามารถแต่งได้ เพียงแค่เลือกใส่เสื้อผ้าให้เหมาะกับบุคลิก และสไตล์ของคุณ


หวังว่าทั้ง 4 เทคนิคที่ครูกิ๊ฟนำมาแนะนำคุณในวันนี้จะช่วยทำให้คุณแต่งตัวแบบสาวผมสั้นได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น
และยังช่วยComplete Look ให้สวย ดูดี แถมรู้สึกสบายแม้ในวันที่มีอากาศร้อนได้อย่างแน่นอนค่ะ
.

ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist
•••
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com