เทคนิคการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับโอกาส สำหรับผู้ชาย ใส่แล้วดูดีมากยิ่งขึ้น!

Last updated: 4 ก.ย. 2567  |  58 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับโอกาส สำหรับผู้ชาย ใส่แล้วดูดีมากยิ่งขึ้น!

สำหรับเรื่องการแต่งตัวของผู้ชายจริงๆแล้วมีรายละเอียด ให้ใส่ใจเยอะมากๆ เรียกได้ว่าต้องพิถีพิถันไม่แพ้กับผู้หญิงเลยค่ะ
แม้แต่รองเท้าสำหรับผู้ชายเองก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ หลากหลายทรง ซึ่งแต่ละแบบก็เหมาะระดับความเป็นทางการไม่เท่ากัน ทำให้ผู้ชายนั้นยิ่งต้องเลือกเครื่องแต่งกายอย่างพิถีพิถันมากเป็นพิเศษ
ซึ่งการเลือกรองเท้าสำหรับผู้ชายนั้น หากเลือกใส่ในแบบที่ไม่เหมาะสมกับลุค และกาลเทศะ ก็อาจทำให้ทั้งลุค และบุคลิกภาพดูไม่ดีเท่าที่ควร
วันนี้ครูกิ๊ฟเลยอยากมาแนะนำคุณผู้ชายเรื่องการเลือกแบบรองเท้าให้เหมาะสมตามระดับความเป็นทางการ
ที่ทำให้คุณสง่า ดูดี มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น



1. Oxford Shoes


Oxford Shoes รองเท้าหนังสำหรับผู้ชายที่มีความเป็นทางการมากที่สุด เหมาะกับการใส่ในงานที่ต้องการความเป็นทางการสูง ลักษณะของ Oxford Shoes จะเป็นรองเท้าที่มีส้น รูปทรงปลายรองเท้าจะโค้งมน ส่วนของแผ่นหนังบริเวณที่ร้อยเชือกรองเท้าจะต้องชิดติดกันสนิท โดย Oxford Shoes แบบ Wholecut Oxford ที่ทำจากหนังเรียบๆเพียงชิ้นเดียว และไม่มีรอยเย็บ หรือแบบ Cap Toe Oxford ที่ทำจากหนังแบบเรียบๆ และมีจุดเด่นเป็นรอยเย็บหนังครอบตรงปลายรองเท้านั้น จะให้ความเป็นทางการมากกว่า Oxford Brogue ที่เป็นหนังแบบมีลวดลายฉลุที่อาจลดความเป็นทางการ แต่ให้ลุคที่คลาสสิคแบบมีสไตล์



2. Derby Shoes


Derby Shoes รองเท้าหนังสำหรับผู้ชายที่มีความเป็นทางการ แต่น้อยกว่า Oxford Shoes เหมาะกับการใส่ในโอกาสที่ต้องการความสุภาพ และไม่ต้องการความเป็นทางการมาก เช่น การใส่ไปทำงานสำคัญ หรือติดต่องานที่ต้องการความภูมิฐาน และน่าเชื่อถือ เป็นต้น ลักษณะของ Derby Shoes จะมีทรงคล้ายกับ Oxford Shoes ที่เป็นรองเท้าหนังแบบมีส้น ที่มีปลายรองเท้าโค้งมน จุดสังเกตที่บ่งบอกว่าเป็น Derby Shoes คือส่วนของแผ่นหนังบริเวณที่ร้อยเชือกรองเท้าจะห่างกัน และเปิดแยกออกจากกัน ทำให้เห็นลิ้นหนังของรองเท้าใต้เชือก



3. Monk Strap Shoes


Monk Strap Shoes เป็นรองเท้าหนังที่มีจุดเด่นเป็นสายรัดแบบเข็มขัด ซึ่งมีทั้งแบบ Single และแบบ Double Monk Strap ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าของนักบวชสมัยโบราณในยุโรป ลักษณะคือ จะใช้สายรัดแบบเข็มขัดแทนการผูกเชือก และมีลิ้นรองเท้าปิดเต็มหลังเท้า ทำให้รองเท้าแบบ Monk Strap สามารถใส่ได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นรองเท้าที่มีความกึ่งทางการ เหมาะกับการใส่ทำงาน หรือออกงานที่ไม่ต้องการความเป็นทางการมาก และยังสามารถใส่แบบ Casual ได้



4. Loafer Shoes


Loafer Shoes รองเท้าหนังสำหรับผู้ชายที่มีลักษณะเป็น Slip on ทำให้สวมใส่ได้ง่าย สะดวกสบาย เพราะไม่ต้องผูกเชือก สามารถสวมใส่ได้เลย มีลักษณะเป็นรองเท้าหนังที่มีการเสริมส้นเล็กน้อย โดยรองเท้า Loafers จะมีหลากหลายดีไซน์ เช่น ทรงคลาสสิคแบบเรียบๆ ที่เรียกว่า Penny Loafers หรือ Tassel Loafers ที่เพิ่ม Detail เป็นพู่ด้านหน้าให้รองเท้ามีลูกเล่น หรือ Horsebit Loafers ที่มี Detail คาดโลหะสีเงิน หรือสีทองด้านหน้า รองเท้า Loafers เมื่อใส่แล้วจะให้ลุคที่ดูดี แต่ยังมีความสบายอยู่ เหมาะกับงานที่มีความเป็นทางการน้อย และสามารถใส่ในชีวิตประจำวัน หรือออกงานที่ต้องแต่งตัวแบบ Smart Casual ได้



5. Sneakers


Sneakers รองเท้าผ้าใบ รองเท้าที่ผู้ชายหลายคนชอบใส่ เพราะใส่แล้วรู้สึกสบาย มีน้ำหนักเบา รู้สึกทะมัดทะแมง และสามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นรองเท้าที่มีความ Casual ที่ยังคงให้ความสุภาพกว่าใส่รองเท้าแตะ แต่ยังให้ความเป็นทางการน้อยกว่ารองเท้าแบบ Loafers จึงเป็นรองเท้าที่ไม่เหมาะกับงานที่ต้องการความเป็นทางการมาก และรองเท้าผ้าใบที่แนะนำว่าควรมีติดตู้คือ รองเท้าผ้าใบสีขาว หรือสีครีมอ่อนๆ เพราะจะช่วยทำให้ Match เสื้อผ้าได้ง่าย



6. Sandals


Sandals รองเท้าแตะแบบมีสายรัดส้นที่มีความ Casual เหมาะกับใส่ในวันสบายๆ ไปเที่ยว เป็นรองเท้าแตะที่อยากแนะนำให้มีติดตู้ไว้ เพราะใส่แล้วรู้สึกสบาย แต่ลุคที่ได้ยังดูดี ให้ความรู้สึกถึงการใส่ใจในรายละเอียดการแต่งตัวมากกว่าการใส่รองเท้าแตะแบบ Flip Flops เหมาะกับการแต่งตัวแบบที่ไม่ต้องการความเป็นทางการ แต่ยังต้องการความสุภาพ ลักษณะของรองเท้าเป็นรองเท้าแตะที่มีสายรัดบริเวณส้น ทำให้เพิ่มความกระชับให้กับเท้าขณะเดิน และยังสามารถระบายอากาศได้ดี
.
คุณจะเห็นว่ารองเท้าทุกแบบที่ครูกิ๊ฟแนะนำในวันนี้จะให้ทั้งลุค และความเป็นทางการที่ต่างกัน แต่ยังคงให้ความสุภาพเมื่อสวมใส่
และถึงแม้ว่ารองเท้าจะเป็นทรงเดียวกัน หรือทรงที่เหมือนกัน แต่ Detail ที่ต่างกันนั้นก็ให้ความเป็นทางการไม่เท่ากัน ทำให้บางครั้งคนเกิดความเข้าใจผิดกันบ่อยๆ และแต่งตัวออกมาได้ไม่เนี๊ยบ เรียบร้อยหรือเหมาะสมเท่าที่ควรจะเป็น
ซึ่งครูกิ๊ฟหวังว่าคอนเทนต์นี้จะมีประโยชน์ ช่วยให้คุณผู้ชายเลือกรองเท้าได้ง่ายยิ่งขึ้น หรือถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่อ่านอยู่ก็สามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้ช่วยคุณผู้ชายของคุณได้นะคะ

.

ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist
•••
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com