5 เทคนิคที่ช่วยจะให้คุณแต่งตัวได้ง่ายขึ้น ทำให้คุณสวย และดูดีได้ทุกวัน

Last updated: 29 ส.ค. 2567  |  67 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทคนิคที่ช่วยจะให้คุณแต่งตัวได้ง่ายขึ้น ทำให้คุณสวย และดูดีได้ทุกวัน

การปรับลุคให้ตัวเองดูดีมากยิ่งขึ้นมักเริ่มต้นจากการปรับการแต่งตัว แต่หลายคนเจอปัญหาไม่รู้ว่าตัวคุณนั้นต้องแต่งตัวแบบไหน หรือว่าเริ่มจากตรงไหนดี

วันนี้ครูกิ๊ฟมี 5 เทคนิคที่จะมาช่วยทำให้คุณแต่งตัว ปรับลุคตัวเองได้ง่ายยิ่งขึ้นมาแนะนำ คุณสามารถอ่านรายละเอียดได้เลยค่ะ

 

1. เลือก Size เสื้อผ้าให้เหมาะสม

การเลือกเสื้อผ้าที่มี Size พอดี หรือว่าเหมาะกับรูปร่างของคุณ ไม่เล็ก หรือใหญ่จนเกินไป จะทำให้คุณมีความมั่นใจในการแต่งตัวมากยิ่งขึ้น โดยการเลือก Size เสื้อผ้าจำเป็นจะต้องรู้จักสัดส่วนของร่างกายให้ชัดเจน และเมื่อลองเทียบสัดส่วนของร่างกาย กับ Size เสื้อผ้าทั้งแบบ US และ UK แล้ว จะทำให้คุณเลือกซื้อเสื้อผ้าได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะรู้ว่าตัวคุณนั้นควรเลือกซื้อเสื้อผ้า Size ไหน ที่ใส่แล้วจะพอดีคุณที่สุด



2. ใช้ Undertone ผิวเลือกสีเสื้อผ้า

สีของเสื้อผ้าเป็นหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยปรับลุคการแต่งตัวของคุณให้ดูดีมากยิ่งขึ้น ยิ่งคุณเลือกสีเสื้อผ้าได้เหมาะกับ Skin Undertone ก็จะยิ่งทำให้คุณดูสวย และสดใส ส่งเสริมความมั่นใจให้กับคุณได้มากกว่าการใส่สีที่ไม่เหมาะ เพราะใส่แล้วจะทำให้ใบหน้าของคุณดูหมองคล้ำ และรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง



3. หา Reference ให้ลุค

การหา Reference ให้กับลุคการแต่งตัวของคุณ จะทำให้คุณเห็นการแต่งตัวที่หลากหลายสไตล์ และเมื่อลองแต่งตาม Reference ที่คุณเลือกมาแล้ว จะทำให้คุณนั้นรู้จักตัวเองมากยิ่งขึ้น รู้ว่าเสื้อผ้าสไตล์ไหนเหมาะ หรือไม่เหมาะกับคุณ และเมื่อเจอสไตล์ที่ใช่ก็จะทำให้ครั้งต่อๆไปคุณแต่งตัวได้ง่ายยิ่งขึ้น



4. ลงทุนกับคุณภาพของเสื้อผ้า

การลงทุนกับเสื้อผ้าสิ่งแรกที่ควรคำนึงคือ คุณภาพของเสื้อผ้า ควรเน้นเสื้อผ้าที่มีการตัดเย็บที่ดีมากกว่าเน้นจำนวนเสื้อผ้า เสื้อผ้าที่มีคุณภาพจะทำให้คุณใส่ได้นาน และรู้สึกคุ้มค่ากับการลงทุน



5. Layer เสื้อผ้า

การแต่งตัวแบบ Layer จะทำให้คุณสนุกกับการแต่งตัวที่มากกว่าการ Mix and Match เสื้อท่อนบนกับกางเกงท่อนล่าง ซึ่งการ Layer เสื้อผ้าจะทำให้คุณพบว่าเสื้อผ้าที่คุณมีอยู่นั้นสามารถสร้างลุคการแต่งตัวได้อย่างหลากหลาย เพียงแค่เปลี่ยนเสื้อผ้า 1 ชิ้นจากลุคเดิม ก็จะทำให้คุณได้เสื้อผ้าชุดใหม่ที่คุณไม่เคยใส่เพิ่มมาอีก 1 ชุด



ทั้ง 5 เทคนิคที่ครูกิ๊ฟแนะนำคุณในวันนี้จะทำให้คุณเลือกซื้อเสื้อผ้า และแต่งตัวได้ง่ายยิ่งขึ้น เสื้อผ้าที่คุณเลือกตามเทคนิคนี้จะทำให้คุณสวย และดูดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

.

ติดต่องาน / สนใจCourse ปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพส่วนบุคคล หรือ องค์กร
ติดต่อ
Tel: 0815655549
Line: @thereflectionist
•••
ติดตามเทคนิคการปรับภาพลักษณ์ ความรู้ข้อคิด ทัศนคติดีๆ และเรื่องราวสนุกๆ จากครูกิ๊ฟได้ที่
Line: @thereflectionist
IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
FB: @TheReflectionist.Image
YouTube: Karima TheReflectionist
www.thereflectionistimage.com 

Powered by MakeWebEasy.com